Đột nhiên cơ thể xuất hiện 4 dấu hiệu này bạn cần đi khám gan kẻo hối không kịp.

Màu mắt chuyển vàng

Nếu thấy đôi mắt của bạn đột nhiên chuyển sang màu vàng nhất là phần lòng trắng chứng tỏcơ thể mình đang có bệnh. Nếu như đôi mắt có dấu hiệu vàng chính là biểu hiện cơ thể bạn mắc bệnhgan, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

Nguyên nhân là khi gan của bạn suy yếu chất bilirubin là sắc tố vàng da cam, là chất thải của quá trình vỡ hồng cầu trong m.áu, gây ra bệnh vàng mắt của bạn.

Đầy bụng

Nếu như gần đây bạn thường cảm thấy đầy bụng khó tiêu, thì cần đi kiểm tra bác sĩ bởi rất có thể bạn đang gặp rắc rối về sức khỏe. Đặc biệt, là nếu nguyên nhân do bệnh về gan thì giai đoạn đầu sẽ chỉ có đầy bụng, khó tiêu, có thể kết hợp với táo bón, tiêu chảy, gây chán ăn.

dot nhien co the xuat hien 4 dau hieu nay ban can di kham gan keo hoi khong kip d60 6691397

Ảnh minh họa

Việc tăng áp lực m.áu xung quanh gan dẫn đến quá trình tích tụ chất lỏng trong bụng gây chướng bụng, đầy bụng cho bạn. Chính vì vậy, bạn nên đi khám sức khẻo để có hướng điều trị kịp thời nhé!

Ngứa

Khi cơ thể của bạn đột nhiên bị ngứa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng trong đó có thể do gan gây ra, khi chức năng gan suy giảm khiến cho bạn dễ bị ngứa ngáy.

Nguyên nhân là khả năng lọc và đào thải các chất cặn bã trong cơ thể yếu đi khiến cho cơ thể của bạn bị nhiễm độc và gây bệnh ngứa ngoài da. Trong trường hợp này bạn nên đi kiểm tra bác sĩ đểcó hướng điều trị kịp thời.

dot nhien co the xuat hien 4 dau hieu nay ban can di kham gan keo hoi khong kip 47b 6691397

Liên tục cảm thấy mệt mỏi

Khi cơ thể của bạn liên tục cảm thấy mệt mỏi kéo dài bạn cần phải đi kiểm tra sức khỏe. Bởi rất có thể gan của bạn đang gặp rắc rối cần có hướng điều trị kịp thời.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Liver International cho thấy mối liên quan giữa bệnh gan mạn tính và trạng thái trầm cảm lo lắng. Đồng thời, đây cũng chính là dấu hiệu bạn có thể mắc ung thư gan cần đi khám gấp.

3 vùng cơ thể nếu bị đau nhức thường xuyên cảnh báo gan đang có bệnh rất nặng

Bệnh ở gan thường ít có triệu chứng từ sớm, nếu không chú ý thì khi phát hiện ra bệnh thường đã muộn.

Nếu thấy 3 vùng cơ thể hay bị đau nhức, cẩn thận bệnh đã rất nặng.

Bệnh nan y ở gan là một căn bệnh ngày càng phổ biến, có xu hướng trẻ hóa và cướp đi mạng sống của nhiều người. Nếu thấy có 3 vùng sau trên cơ thể bị đau, hãy cảnh giác với căn bệnh này.

Vùng xương sườn bên phải

Tình trạng đau ở vùng xương sườn bên phải thường xuất hiện trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan. Nguyên nhân là do sự phát triển của khối u từ gan sẽ dần xâm lấn và chèn lên vùng xương sườn bên phải. Điều này khiến bạn thường xuyên bị đau ở vùng xương sườn bên phải nên hãy đặc biệt chú ý quan sát ngay khi gặp phải vấn đề này.

Vùng tim

3 vung co the neu bi dau nhuc thuong xuyen canh bao gan dang co benh rat nang 516 6657950

Ảnh minh họa

Đau ở vùng tim cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ quan gan đang bị tổn thương. Nếu đã loại trừ khả năng mắc bệnh tim thì bạn có thể nghĩ đến một khối u đang phát triển ở thùy trái của gan. Hãy chú ý đến sự khác biệt giữa cơn đau tim thông thường và cơn đau tim do mắc bệnh ung thư gan để chủ động phòng tránh từ sớm.

Vùng eo

Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan, các cơn đau lưng cũng có thể xuất hiện. Nguyên nhân là do khối u trong gan thường nằm ở phía sau bên phải. Khi khối u này xâm lấn vào các cơ sẽ gây đau lan ra phía sau, từ đó dẫn đến tình trạng đau thắt lưng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư gan, trong đó phổ biến nhất là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt của con người. Có 3 thói quen là nguy cơ cao dẫn đến bệnh ung thư gan, cần thay đổi càng sớm càng tốt:

– Nghiện rượu.

– Cố ăn đồ đã hết hạn, bị ẩm mốc.

– Thích ăn đồ chiên rán và chế biến sẵn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *