Loại nước uống nào giúp cơ thể đủ nước, chống khát tốt nhất?

Ngạc nhiên thay, đó lại không phải là nước lọc. Sữa với protein, đường lactoza và một số chất béo giúp “dưỡng ẩm” cơ thể, chống khát còn lâu hơn cả nước, theo nghiên cứu của Đại học St. Andrews, Scotland.

Khi bạn khát và cần uống nước , loại đồ uống nào sẽ giúp cơ thể đủ nước, chống khát? Chắc chắn rằng nếu khát, bạn sẽ rót một cốc nước lọc để uống.

Tuy nhiên, điều thú vị là theo một nghiên cứu của Đại học St. Andrews (Scotland), nước lại không phải là loại đồ uống chống khát tốt nhất.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, đồ uống có chứa một chút ít đường, chất béo hoặc protein thậm chí giúp cơ thể chống khát lâu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn uống rượu bia, cà phê, hoặc đồ uống nhiều đường, đồ uống có gas thì lại gây phản tác dụng, khiến cơ thể nhanh mất nước hơn do hiện tượng thẩm thấu ngược ở ruột.

Loại nước uống nào giúp cơ thể đủ nước, chống khát tốt nhất? - Ảnh 2.

Sữa “dưỡng ẩm”, giúp cơ thể chống khát lâu

Theo GS. Ronald Maughan (Trường Y khoa St. Andrews và là tác giả của nghiên cứu), lý do liên quan đến cách cơ thể chúng ta phản ứng với đồ uống. Thậm chí còn một nghịch lý là bạn uống càng nhiều một lúc, đồ uống nhanh chóng rời khỏi dạ dày hấp thụ vào máu, làm loãng dịch cơ thể và khiến bạn nhanh mất nước hơn.

Sữa “chống khát”, ” dưỡng ẩm ” cơ thể tốt hơn nước lọc

Yếu tố khác ảnh hưởng tới mức độ cung cấp nước cho cơ thể của đồ uống liên quan tới thành phần dinh dưỡng trong đồ uống. Ví dụ, sữa còn cung cấp nước cho cơ thể tốt hơn nước lọc bởi trong thành phần của sữa có chứa đường lactoza, một số protein và chất béo giúp làm chậm quá trình chất lỏng thoát khỏi dạ dày và giúp cơ thể chống khát trong một thời gian dài hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *